Hưng Hà ghi nhận hơn 2.000 ca mắc cúm trong 3 tháng

Thứ 6, 14/04/2023 | 09:03:03
249 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, huyện Hưng Hà ghi nhận hơn 2.000 ca mắc cúm, trong đó đa phần tự điều trị tại nhà, chỉ khoảng 10% phải nhập viện nội trú.

Thời tiết giao mùa nhiều bệnh nhân nhập viện do bệnh cúm

Giao mùa, thời tiết thất thường và độ ẩm không khí cao như hiện nay đang là môi trường thuận lợi để virus cúm phát triển mạnh, thậm chí có nguy cơ bùng lên thành dịch. Để chủ động phòng chống, Trung tâm Y tế huyện tăng cường các biện pháp tuyên truyền cho người dân, khuyến cáo việc chủ động tiêm vaccine và đẩy mạnh giám sát phát hiện điểm nguy cơ bùng phát dịch. Các đơn vị y tế tích cực khám sàng lọc, phân loại bệnh nhân để điều trị nội trú hoặc theo dõi tại nhà tùy vào tình trạng bệnh.

 Ngành y tế cũng lưu ý người dân không nên tự ý mua thuốc kháng sinh về uống khi thấy có dấu hiệu sốt, ho, mệt mỏi... vì có thể dẫn đến kháng thuốc mà không có hiệu quả trong điều trị. 

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...