Nâng cao chất lượng chạy thận ở bệnh viện tuyến huyện

Thứ 3, 11/04/2023 | 08:59:18
316 lượt xem

Hiện cả 2 bệnh viện hạng 2 và hạng 3 của huyện Tiền Hải đang điều trị cho gần 200 bệnh nhân suy thận mãn. Đây là địa phương duy nhất của tỉnh có 2 bệnh viện cùng chạy thận nhân tạo.

Nhiều bệnh nhân tiến hành chạy thận tại bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải

Hiện nay các bệnh viện đa khoa hạng 2 của huyện Tiền Hải đang khám và điều trị cho gần 200 bệnh nhân suy thận, trung bình mỗi tháng bệnh viện đa khoa Tiền Hải và bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải tiến hành chạy thận nhân tạo chu kỳ cho gần 3.000 lượt bệnh nhân. Không chỉ đáp ứng nhu cầu cho bệnh nhân trong tỉnh mà nhiều bệnh nhân ở các tỉnh lân cận cũng đã đến và điều trị tại các bệnh viện đa khoa của huyện Tiền Hải. Quá trình chạy lọc máu đủ 4 tiếng, tốc độ dịch trên 500ml/phút, tỷ lệ bệnh nhân thiếu và phải truyền máu dưới 2%. Hàng tháng các bệnh viện còn tổ chức đánh giá kết quả lọc máu bằng cận lâm sàng, bằng tỷ lệ giảm urê trước và sau lọc máu cũng như tình trạng thiếu máu của từng bệnh nhân. 

Chạy thận tại tuyến huyện giúp bệnh nhân giảm chi phí điều trị

Việc được trực tiếp điều trị tại địa phương góp phần giảm chi phí đáng kể giúp cho nhiều bệnh nhân có thêm điều kiện để chữa trị, giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...