Đức nỗ lực giảm bớt tình trạng thiếu thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 06/04/2023 | 00:00:00
202 lượt xem

Hôm 5/4, Chính phủ Đức đã thông qua dự luật mới về cải thiện và chống tắc nghẽn nguồn cung thuốc. Đây được xem là một nỗ lực nhằm làm giảm bớt tình trạng thiếu thuốc chữa bệnh như đã xảy ra trong thời gian qua.

Bộ Y tế Đức cho biết để tăng cường an ninh nguồn cung thuốc trong ngắn và dài hạn cần phải triển khai nhiều biện pháp. Do đó trong dự luật mới, một loạt các biện pháp đã được thống nhất, như nới lỏng các quy định về giá đối với thuốc dành cho trẻ em, đa dạng hóa các nhà cung cấp dược phẩm, khi đấu thầu các hợp đồng bảo hiểm y tế cần tính đến cả các loại thuốc sản xuất tại Liên minh châu Âu (EU) và khu vực kinh tế châu Âu, cải thiện nguồn cung của các nhà thuốc trong bệnh viện và các nhà cung cấp thuốc cho bệnh viện, tăng cường dự trữ các loại thuốc cần thiết... 

Phát biểu sau khi dự thảo luật được chính phủ thông qua, Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach cho rằng dự luật mới này sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động sản xuất thuốc tại châu Âu và cải thiện cơ chế ứng phó trước những tình huống bất ngờ với mục tiêu tránh làm tắc nghẽn thị trường thuốc như đã xảy ra trong mùa Đông vừa qua.

Bộ Y tế Đức cũng cho biết tình trạng tắc nghẽn nguồn cung thuốc, vốn đã gia tăng đáng kể trong những năm gần đây, đang gây nguy hiểm cho việc cung ứng thuốc theo nhu cầu của xã hội, đặc biệt là đối với thuốc kháng sinh. Luật mới về cải thiện và chống tắc nghẽn nguồn cung thuốc sẽ giúp đa dạng hóa nguồn cung cấp thuốc và giảm phụ thuộc vào một số ít nhà sản xuất tại châu Á như Trung Quốc hoặc Ấn Độ.

Dự kiến, dự luật này sẽ được trình lên Quốc hội Đức để xem xét trước khi chính thức được ban hành thành luật.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...