Gia tăng trẻ đến khám và nhập viện do thời tiết

Thứ 5, 06/04/2023 | 10:40:14
463 lượt xem

Thời tiết nồm ẩm, nóng lạnh thất thường tại miền Bắc hiện nay đang tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn phát triển. Số trẻ đến khám và nhập viện trong những ngày gần đây tăng đột biến.

Bệnh nhi này được chuyển tuyến trong tình trạng tức ngực, khó thở với các cơ ho, thở rít kéo dài. Khi nhập viện bé đã được xác định bị hen phế quản nặng và phải thở oxy.

Chỉ trong tháng 3 có đến gần 50 bệnh nhi nhập viện Nhi Trung ương trong tình trạng lên cơn hen cấp ở mức độ trung bình trở lên. Điều đáng nói nhiều bệnh nhi đã mắc hen phế quản nhiều năm nhưng không được điều trị dự phòng.

 Bà Dương Thị Vân – Tỉnh Hà Tĩnh:

Thay đổi thời tiết là cháu ho, ho đến nôn là phải nhập viện”


Thời tiết thay đổi, độ ẩm cao là thời điểm khiến trẻ mắc bệnh hen phế quản xuất hiện các cơn hen cấp. Các bác sỹ cho biết việc không được dự phòng bệnh và chẩn đoán bệnh chính xác bằng các phương pháp đo chức năng hô hấp sẽ gây nguy hiểm cho các bé.

TS Bác sỹ Lê Quỳnh Chi – Trưởng khoa Miễn dịch,Dị ứng, Khớp, BV Nhi Trung ương:

Nếu không được dự phòng thì mùa hè khi đi bơi hay sinh hoạt ngoại khóa, thay đổi đột ngột bất thường thì sẽ lên cơn hen cấp... 


Chỉ riêng Bệnh viện Nhi Trung ương mỗi ngày tiếp nhận hơn 4000 bệnh nhi đến khám, số bệnh nhi đến khám do hen phế quản đã tăng gấp đôi trước đó. Đặc biệt trong thời tiết hiện nay số bệnh nhi khám do nổi mề đay cấp cũng tăng đột biến.

TS Bác sỹ Nguyễn Thị Vân Anh – Phó trưởng khoa Miễn dịch, Dị ứng, Khớp, BV Nhi Trung ương:

Các bé có thể xuất hiện triệu chứng: hắt hơi sổ mũi, tắc ngạt rồi ho húng hắng...Đối với em bé bị mề đay thì tùy thuộc vào căn nguyên. Đôi khi chúng tôi gặp do di nguyên là thức ăn hoặc nọc độc côn trùng...


Đây là 2 bệnh có thể dự phòng khi cha mẹ hiểu và nắm rõ về nguyên nhân và kiểm soát môi trường sinh sống của bé. Vì vậy các bác sỹ khuyến cáo trong thời tiết hiện nay cần vệ sinh sạch sẽ, đề phòng nấm mốc, mạt nhà... và các tác nhân gây dị ứng, hen phế quản cho trẻ./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...