Gánh nặng chi phí của bệnh nhân ung thư

Thứ 4, 05/04/2023 | 00:00:00
569 lượt xem

Điều trị ung thư không chỉ là câu chuyện về sức khỏe hay mạng sống của người bệnh, mà còn là gánh nặng tài chính đối với họ. Chi phí điều trị từ vài chục triệu cho đến hàng trăm triệu đồng, thậm chí có những trường hợp lên đến cả tỷ đồng.

Gánh nặng chi phí của bệnh nhân ung thư

Thống kê tại Trung tâm Ung bướu, BVĐK tỉnh cho thấy, chi phí điều trị đối với một bệnh nhân ung thư dao động trung bình trên 176 triệu đồng/năm. Trong đó bảo hiểm y tế chi trả khoảng 51 triệu đồng. Những năm gần đây, nhiều loại thuốc mới ra đời có hiệu quả cao, tác dụng phụ ít đối với bệnh nhân ung thư, song chưa được phê duyệt kịp thời vào danh sách thuốc được BHYT chi trả. 

Hiện mới chỉ có 5% bệnh nhân được điều trị theo liệu pháp miễn dịch

Hiện mới chỉ có 5% bệnh nhân được điều trị theo liệu pháp miễn dịch, do giá thành còn cao trong khi thu nhập của người dân chỉ ở mức trung bình. Để nhiều bệnh nhân ung thư tiếp cận được những liệu pháp tiên tiến, các chuyên gia cho rằng, BHYT nên chi trả một phần ở những nhóm bệnh nhân mà điều trị miễn dịch đem lại nhiều lợi ích.                     

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...