Vẫn còn 40% bệnh nhân lao chưa được phát hiện

Thứ 6, 31/03/2023 | 00:00:00
433 lượt xem

Mặc dù số phát hiện bệnh lao trong năm qua có tăng so với giai đoạn xảy ra dịch Covid-19, nhưng chỉ mới phát hiện được 60% số bệnh nhân lao ước tính trong cộng đồng. Theo WHO, nếu không được điều trị, tỷ lệ tử vong của bệnh nhân lao rất cao, khoảng 50%.

Chỉ phát hiện được 60% số bệnh nhân lao ước tính trong cộng đồng

Để điều trị kịp thời cho 40% bệnh nhân chưa được phát hiện, cũng như đảm bảo tất cả các nhóm dễ bị tổn thương, nguy cơ cao và cộng đồng nói chung đều có thể tiếp cận dịch vụ chẩn đoán, điều trị bệnh lao có chất lượng, Chương trình chống lao cần được đảm bảo nguồn tài chính bền vững, triển khai đồng bộ các can thiệp cải tiến, nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị thân thiện, nhanh chóng. 

Tuyên truyền bệnh lao trong cộng đồng

Cùng với đó là ưu tiên phát hiện bệnh lao bằng việc kết hợp nhiều biện pháp, bao gồm thụ động, chủ động, tích cực, phối hợp y tế công – tư, mở rộng tiếp cận chẩn đoán lao ở các cơ sở đa khoa và chuyên khoa ngoài hệ thống chương trình chống lao.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...