Khó khăn trong chăm sóc, giáo dục trẻ tự kỷ

Thứ 6, 31/03/2023 | 00:00:00
481 lượt xem

Những năm trở lại đây, số lượng trẻ mắc chứng tự kỷ gia tăng đáng kể và trở thành vấn đề xã hội rất đáng quan tâm. Ước tính cứ 100 trẻ lại có 1 trẻ bị tự kỷ.

Hiện nay, mặc dù có thể xác định trẻ tự kỷ được coi là người khuyết tật, nhưng chỉ có duy nhất Thông tư 01/2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề cập đến dạng khuyết tật này, mà chưa có bất kỳ một văn bản nào khác quy định chi tiết, cụ thể cũng như hướng dẫn về tự kỷ. 

Dù Bộ Giáo dục & Đào tạo đã thành lập Ban chỉ đạo giáo dục trẻ khuyết tật, nhưng sự quan tâm của Bộ hầu hết mới chỉ chạm đến những trẻ khuyết tật về cơ thể, chưa tiếp cận được với trẻ tự kỷ. Không chỉ riêng trẻ em mà cả những người tự kỷ trưởng thành, cho đến nay vẫn khó hòa nhập cộng đồng do những rào cản định kiến. Đây là vấn đề đòi hỏi phải có chính sách đặc thù để giảm khó khăn cho người mắc hội chứng này cũng như giảm áp lực cho gia đình và xã hội.

Hà My 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...