Tanzania đã kiểm soát được dịch Marburg

Thứ 3, 28/03/2023 | 00:00:00
498 lượt xem

Giới chức y tế Tanzania vừa tuyên bố đã kiểm soát được dịch Marburg - một bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus cùng tên gây ra, bùng phát tại khu vực Tây Bắc nước này hồi tuần trước. Dịch bệnh đã khiến 5 người tử vong và 3 người phải nhập viện điều trị.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Y tế Tanzania, bà Ummy Mwalimu, đã trấn an người dân ở khu vực có dịch cũng như người dân cả nước không nên hoảng sợ. Bà khẳng định dịch Marburg "đã được kiểm soát". Bà cũng cho biết Bộ Y tế nước này đã phối hợp cùng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thực hiện ngay các biện pháp ứng phó. Lực lượng chức năng đã truy vết và cách ly 205 người có tiếp xúc gần với nguồn bệnh.

Trước đó, ngày 23/3, Tanzania đã khuyến nghị tất cả người dân đến và đi từ vùng có dịch cần đo thân nhiệt. WHO cảnh báo dịch bệnh này có nguy cơ lây lan xuyên biên giới nếu mật độ di chuyển cao. Marburg là loại virus gây xuất huyết nguy hiểm, có khả năng lây nhiễm cao tương tự virus Ebola qua tiếp xúc cơ thể và có tỷ lệ tử vong lên đến 88%. Hiện chưa có vaccine hoặc phương pháp điều trị bằng thuốc kháng virus.  

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...