Phục hồi chức năng cho người cao tuổi

Thứ 6, 24/03/2023 | 00:00:00
328 lượt xem

Mỗi năm, Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình tiếp nhận khoảng 70% bệnh nhân là người cao tuổi mắc các bệnh về cơ xương khớp, chủ yếu là thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, cột sống cổ, cứng khớp vai, liệt tay chân, liệt nửa người do tai biến mạch máu não.

Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình tiếp nhận khoảng 70% bệnh nhân là người cao tuổi mắc các bệnh về cơ xương khớp

Để nâng cao tuổi thọ, tăng chất lượng cuộc sống, giảm chi phí chăm sóc y tế, người cao tuổi nên tập thói quen vận động ngay cả khi chức năng vận động còn bình thường. Khi có những thay đổi về sức khỏe, nên đi khám ngay các chuyên khoa phục hồi chức năng, lão khoa để xác định rõ bệnh và có phác đồ điều trị, tập luyện. Các bác sĩ hướng dẫn các bài tập luyện trí nhớ, luyện cơ sàn chậu, đi bộ tối đa 150 phút/tuần nhằm làm chậm quá trình suy giảm chức năng.

 Người cao tuổi cũng cần chú ý phòng ngừa ngã, vì ngã ở nhóm tuổi này là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tử vong, tàn phế.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...