Nguy cơ mù lòa do bệnh Glôcôm

Thứ 6, 17/03/2023 | 00:00:00
376 lượt xem

Khảo sát của Bệnh viện Mắt Trung ương thực hiện tại Thái Bình, 94% người dân tham gia khám sàng lọc còn thiếu hiểu biết về bệnh glôcôm, hay còn gọi là bệnh thiên đầu thống. Tỷ lệ glôcôm trong cộng đồng dân cư chiếm tới 2,4%.

Nguy cơ mù lòa do bệnh Glôcôm

Glôcôm là bệnh nguy hiểm, có thể gây mù vĩnh viễn. Tuổi càng cao, khả năng bị glôcôm càng lớn. Ngoài ra, người có bệnh đái tháo đường, cao huyết áp... cũng dễ mắc bệnh này. Đáng lưu ý, việc lạm dụng và tự ý sử dụng thuốc nhỏ mắt, không có chỉ định của thầy thuốc cũng khiến cho mắt có thể bị glôcôm. Theo các bác sĩ, đây là bệnh có thể kiểm soát được nếu phát hiện sớm, điều trị kịp thời bằng thuốc hoặc phẫu thuật. Tuy nhiên, do thiếu hiểu biết, nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng muộn, thị lực rất thấp, nguy cơ mù loà cao. 

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân nên để ý đến những biểu hiện chính của bệnh như: mắt đột ngột đau nhức dữ dội từng cơn, lan lên nửa đầu cùng bên, mắt đỏ và nhìn mờ ở nhiều mức độ. 

Hà My 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...