Kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện

Thứ 3, 14/03/2023 | 00:00:00
387 lượt xem

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh trên toàn tỉnh, Sở Y tế Thái Bình thành lập 4 đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng tại 31 bệnh viện, dựa theo các tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam do Bộ Y tế ban hành.

Kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện

Các đoàn kiểm tra đã trực tiếp đến từng khoa phòng của bệnh viện để giám sát việc thực hiện 83 tiêu chí chất lượng, đánh giá theo thang điểm Bộ Y tế quy định. Trong đó có nhiều tiêu chí hướng đến người bệnh như chỉ dẫn, đón tiếp, chăm sóc người bệnh; điều kiện cơ sở vật chất phục vụ người bệnh; đảm bảo quyền, lợi ích của người bệnh. Các thành viên trong đoàn cũng phát phiếu khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế. Công tác kiểm tra còn tập trung vào điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực của bệnh viện để sẵn sàng thu dung, điều trị ca bệnh Covid-19 trong mọi tình huống dịch có thể xảy ra. Việc ứng dụng CNTT trong khám chữa bệnh và quản lý, vận hành bệnh viện cũng được đánh giá. 

Thông qua kết quả kiểm tra được công khai, các bệnh viện có cơ sở để nâng cao hiệu quả thực hiện các hoạt động chuyên môn, xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng, đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...