Bảo vệ sức khỏe người cao tuổi khi chuyển mùa

Thứ 7, 11/03/2023 | 00:00:00
342 lượt xem

Những ngày gần đây, thời tiết bước vào giai đoạn giao mùa, nhiệt độ có sự chênh lệch giữa ngày và đêm, nóng lạnh thất thường, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, nhất là với người cao tuổi.

Khoảng nửa tháng trở lại đây, số bệnh nhân cao tuổi đến khám, điều trị tại các bệnh viện tăng trên 20%, chủ yếu là bệnh nhân cao huyết áp, tim mạch, một số người mắc bệnh về xương khớp, hô hấp và tiêu hóa.

Theo các bác sĩ, người cao tuổi sức đề kháng ngày một kém dần nên bệnh tật theo đó mà xuất hiện hoặc tăng nặng thêm. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn thời tiết giao mùa, mỗi người cần chủ động giữ ấm cơ thể khi trời chuyển lạnh và hạn chế ra ngoài vào sáng sớm hoặc buổi tối. Hạn chế hoặc bỏ hẳn thuốc lá, thuốc lào, bia rượu, nhất là với những người đã mắc các bệnh mãn tính như viêm phế quản, hen suyễn, viêm xoang.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...