Dịch tả bùng phát mạnh ở Malawi

Thứ 7, 11/03/2023 | 15:09:57
487 lượt xem

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết Malawi đang trải qua đợt bùng phát dịch tả nghiêm trọng nhất ở châu Phi, với số người mắc bệnh tả chiếm gần 40% tổng số ca bệnh được ghi nhận ở 12 quốc gia đang có dịch.

Cố vấn an ninh y tế khu vực của WHO đưa ra đánh giá trên tại một cuộc họp cấp cao của 14 quốc gia châu Phi bị ảnh hưởng hoặc có nguy cơ bị ảnh hưởng của dịch tả. Theo quan chức này, Malawi cũng chiếm tới hơn một nửa số ca tử vong do dịch tả tại châu Phi. 

Đợt bùng phát dịch tả hiện nay tại Malawi có lẽ là lớn nhất và có liên quan đến tình trạng biến đổi khí hậu cũng như việc đi lại qua biên giới. Tại hội nghị, quan chức các nước đã thảo luận những biện pháp ngăn chặn dịch tả lây lan, cũng như các thách thức khác liên quan đến biến đổi khí hậu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...