Cảnh báo nguy cơ ngộ độc khi lạm dụng thuốc giảm đau

Thứ 6, 10/03/2023 | 00:00:00
707 lượt xem

Thời tiết thay đổi thất thường ảnh hưởng đến sức khỏe. Những ngày gần đây nhiều trẻ xuất hiện tình trạng sốt, ho kéo dài. Song đáng lo ngại là một số bậc phụ huynh tự ý điều trị cho con dẫn đến tình trạng ngộ độc phải đi cấp cứu.

Đa phần trẻ vào viện khi đã sốt tới 39 độ, buồn nôn, thở khò khè, li bì, bú kém. Khai thác tiền sử dùng thuốc, gia đình cho biết đã mua thuốc cho trẻ uống mà không có chỉ định của bác sĩ, không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Nhiều trẻ bị suy gan cấp tính do ngộ độc thuốc hạ sốt, phải tiến hành giải độc đặc hiệu, hỗ trợ tế bào gan. 

Theo các bác sĩ, Paracetamol là thuốc hạ sốt, giảm đau, được bán trên thị trường rất nhiều, rất dễ mua. Thuốc có nhiều tên gọi khác nhau nhưng thành phần đều chứa Paracetamol, người dân rất dễ dùng cùng lúc hoặc liên tiếp nhiều sản phẩm do bệnh không đỡ, kéo dài, tổng liều vượt quá quy định, dẫn tới ngộ độc. 

Chính vì vậy, các bậc phụ huynh chỉ nên cho con uống thuốc theo kê đơn của bác sĩ. Để tránh trường hợp trẻ vô tình uống nhầm, cần bảo quản thuốc đúng nơi quy định, tránh xa tầm với của con.

Hà My 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...