Cấp cứu bằng trực thăng cho bệnh nhân đột quỵ từ Trường Sa

Thứ 4, 08/03/2023 | 00:00:00
207 lượt xem

Rạng sáng 07/03, trực thăng EC 225 số hiệu VN-8622 đã hạ cánh xuống Bệnh viện Quân y 175 kịp thời đưa ngư dân bị đột quỵ não từ đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa về đất liền cấp cứu.

Trước đó, khoảng 05h00 ngày 05/03, nam bệnh nhân 71 tuổi, quê tỉnh Quảng Nam khi đang khai thác hải sản trên biển thì đột nhiên ngã, sau đó bị liệt nửa người phải, không giao tiếp được. Các ngư dân nhanh chóng đưa bệnh nhân vào Bệnh xá đảo Song Tử Tây cấp cứu. Bệnh nhân đã được các bác sĩ ở đây chẩn đoán bị liệt nửa người bên phải nghi do đột quỵ não, xác định đây là tình huống khẩn cấp cần được đưa vào đất liền điều trị. Do đó, binh đoàn 18 nhanh chóng điều động trực thăng phối hợp với Tổ cấp cứu đường không Bệnh viện Quân y 175 đã kịp thời đưa bệnh nhân về an toàn vào lúc 19 giờ 10 ngày 6/03.

Mặc dù trong thời gian vận chuyển, bệnh nhân đã có những diễn biến thất thường có lúc trở nặng, tuy nhiên đã được các bác sĩ chăm sóc tận tình và hiện bệnh nhân đã ổn định, đội ngũ y, bác sĩ tiến hành các phác đồ điều trị thích hợp cho bệnh nhân./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...