Biến chứng tim mạch hậu Covid 19

Thứ 3, 28/02/2023 | 09:04:09
354 lượt xem

Thống kê cho thấy Covid-19 làm tăng tỷ lệ tử vong ở người bệnh tim mạch gấp 10 lần so với người không có tiền sử tim mạch. Sau khi khỏi Covid-19, di chứng liên quan đến tim mạch vẫn có thể xảy ra trên cả những người có sẵn bệnh nền và người khỏe mạnh, làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ, nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân.

Biến chứng tim mạch hậu Covid 19

Ghi nhận tại các phòng khám hậu Covid-19 trên toàn tỉnh, dù thời gian gần đây số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 không còn, nhưng vẫn có những trường hợp mắc các triệu chứng hậu Covid-19 sau khi khỏi bệnh nhiều tháng. Bao gồm: rối loạn mạch máu não, rối loạn nhịp tim, viêm cơ tim, bệnh tim thiếu máu cục bộ, huyết khối và các rối loạn chức năng tim khác. Có người chịu tổn thương tim lâu dài hậu Covid-19, phải điều trị từ 3 đến hơn 6 tháng vẫn chưa khỏi cảm giác mệt và rối loạn nhịp tim. 

Nếu cảm thấy mệt, khó thở, hồi hộp, tim đập nhanh, chóng mặt, đau ngực thường xuyên cần đi thăm khám ngay 

Theo các bác sĩ, với những trường hợp đã khỏi Covid-19, cần chú ý lắng nghe cơ thể mình. Nếu cảm thấy mệt, khó thở, hồi hộp, tim đập nhanh, chóng mặt, đau ngực thường xuyên... thì cần đi thăm khám ngay nhằm phát hiện và điều trị kịp thời các biến chứng về tim mạch.

Hà My 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...