Nguy hiểm viêm cơ tim cấp ở trẻ

Thứ 2, 27/02/2023 | 00:00:00
527 lượt xem

Bệnh viện Nhi Thái Bình cảnh báo những nguy hiểm về bệnh viêm cơ tim cấp ở trẻ, trước thực tế một số bệnh nhi chuyển đến bệnh viện trong tình trạng sốc tim, hạ huyết áp do căn bệnh này.

Nguy hiểm viêm cơ tim cấp ở trẻ

Viêm cơ tim là bệnh lý với đặc trưng diễn biến nhanh, dễ gây nguy hiểm tính mạng. Bệnh thường chia thành ba dạng: tối cấp, cấp tính và mãn tính. Với trường hợp tối cấp, bệnh nhi có thể tử vong trong vòng 24 tiếng. Trong trường hợp cấp tính, nhiều trẻ rơi vào tình trạng suy tim cấp, sốc hoặc rối loạn nhịp tim, nếu không can thiệp kịp thời thì có thể không qua khỏi. Đối với trường hợp mãn tính, đây là tình trạng nhiễm siêu vi âm thầm, lâu dần làm tổn thương cơ tim, diễn tiến thành bệnh cơ tim giãn. 

Nếu trẻ có kèm dấu hiệu nặng như mệt, tím tái, khó thở, phụ huynh cần đưa đến bệnh viện ngay để được thăm khám, chẩn đoán và can thiệp kịp thời.

Mặc dù bệnh khởi phát với triệu chứng bệnh tương tự nhiễm siêu vi hoặc rối loạn tiêu hóa, nhưng khi thấy trẻ xuất hiện thêm các dấu hiệu nặng kèm theo như mệt, tím tái, khó thở, phụ huynh cần đưa đến bệnh viện ngay để được thăm khám, chẩn đoán và can thiệp kịp thời.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...