Người thứ 5 trên thế giới được chữa khỏi HIV

Thứ 4, 22/02/2023 | 00:00:00
1,096 lượt xem

Theo nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Nature Medicine ngày 20/2, một người đàn ông đến từ thành phố Duesseldorf của Đức là trường hợp thứ 3 trên thế giới âm tính trở lại với virus HIV, nhờ biện pháp cấy ghép tế bào gốc. Như vậy, đến nay, đây là người thứ 5 trên thế giới được công bố chữa khỏi HIV.

Người đàn ông 53 tuổi ở Düsseldorf, Đức được các bác sĩ tuyên bố khỏi HIV. Virus HIV trong cơ thể người đàn ông không có dấu hiệu hoạt động 4 năm sau khi ngừng dùng thuốc kháng virus. Trường hợp đột phá này được công bố lần đầu tiên vào năm 2019, tuy nhiên đến ngày 20/2, các bác sĩ mới chính thức xác nhận ông thực sự khỏi HIV.

Người đàn ông được biết đến với tên gọi "bệnh nhân Düsseldorf", hiện là người thứ 5 được chữa khỏi HIV. Đa số được chữa bằng biện pháp cấy ghép tế bào gốc hoặc tủy xương, một người khỏi nhờ sử dụng thuốc kháng virus.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...