Phát hiện hóa chất có hại trong mẫu máu của người dân Tokyo

Thứ 4, 01/02/2023 | 14:24:18
245 lượt xem

Mới đây, các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát hiện các hợp chất flo hữu cơ có hại trong mẫu máu của người dân sống gần căn cứ không quân Yokota của Mỹ, ở phía Tây thủ đô Tokyo.

Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy nồng độ hóa chất trong mẫu máu của 87 trong số 280 cư dân sống gần căn cứ không quân Yokota cao hơn 3 lần so với mức ghi nhận trong cuộc điều tra của Chính phủ Nhật Bản hồi năm 2021.

Theo đài truyền hình NHK, các hóa chất trên cũng được phát hiện trong giếng và nước ngầm tại một số địa điểm ở trung tâm thủ đô Tokyo với nồng độ tương tự. Theo một chuyên gia của Đại học Kyoto, nồng độ hóa chất này sẽ không gây tác động ngay lập tức tới sức khỏe của con người nhưng Chính phủ Nhật Bản cần xác định rõ nguồn gốc cũng như nghiên cứu ảnh hưởng lâu dài của chúng.

Cuộc xét nghiệm được tiến hành sau khi cơ quan chức năng phát hiện nồng độ hóa chất cao hơn mức cho phép tại một số con sông và nước ngầm gần các căn cứ quân sự Mỹ ở Okinawa và Kanagawa. Các hợp chất flo hữu cơ thường được sử dụng trong bọt chữa cháy và chất tẩy rửa vết bẩn. Chính phủ Nhật Bản đã thành lập hội đồng chuyên gia để đưa ra gói giải pháp, vì nước này vẫn chưa thiết lập bộ tiêu chuẩn an toàn đối với các hợp chất trên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...