Nhiều người nhập viện do xoắn tinh hoàn

Thứ 5, 12/01/2023 | 00:00:00
408 lượt xem

Chỉ trong vòng 2 tuần, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức liên tiếp tiếp nhận và điều trị hàng chục trường hợp xoắn tinh hoàn. Không chỉ vậy các bác sỹ cũng cảnh báo tỷ lệ nam giới mắc các bệnh nam học đang ngày càng tăng.

 Bị đau dữ dội vùng kín nhưng thanh niên này lại đi khám và được chẩn đoán viêm tinh hoàn, sau một thời gian điều trị không dứt điểm mới đến bệnh viện Việt Đức. Lúc này một bên tinh hoàn đã hoại tử, tím đen, buộc phải cắt bỏ.

ThS Bác sỹ Nguyễn Duy Khánh – Trung tâm Nam học, Bệnh viện HN Việt Đức:

Gần như tinh hoàn không còn sống và trở thành yếu tố ngoại lai, cơ thể tiết ra kháng thể chống lại, tuy nhiên nó sẽ ảnh hưởng cả bên đối diện, làm cho chất lượng tinh trùng giảm có thể dẫn đến vô sinh


Xoắn tinh hoàn là một cấp cứu nam khoa thường gặp, chiếm khoảng 17% các trường hợp đau cấp tính, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên tỉ lệ bảo tồn tinh hoàn khá thấp (5%). Phần lớn các trường hợp đến muộn, không chẩn đoán được ngay thời điểm ban đầu. Các bác sỹ cho biết, nhiều bệnh nhân mắc các bệnh lý khác như: quai bị, giãn tĩnh mạch tinh… nếu không được xử lý đúng cách và kịp thời cũng gây nguy cơ vô sinh.

Bệnh nhân: “mỗi lần hoạt động mạnh em thấy đau vùng dưới, em bị 4 năm nay rồi nhưng khám nhiều nơi không hết…”

Các bác sĩ khuyến cáo, khi có các triệu chứng đau đột ngột ở vùng kín, bệnh nhân cần đến các cơ sở y tế để thăm và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng và hậu quả đáng tiếc.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...