Nguy cơ ca mắc COVID-19 tăng mạnh do biến chủng mới

Thứ 3, 10/01/2023 | 15:07:29
562 lượt xem

Dựa trên việc phân tích và kinh nghiệm từ việc đánh giá tình hình dịch tễ của các quốc gia khác, các chuyên gia nhận định, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, số lượng ca mắc Covid-19 sẽ tăng.

Tuy biến thể mới XBB.1.5 chưa xuất hiện tại Việt Nam nhưng sự gia tăng đi lại trong giai đoạn gần Tết, trong Tết cùng với các nước mở cửa đường biên, nguy cơ biến thể này xâm nhập vào nước ta là rất cao. Gần đây, biến thể phụ này cũng đã gây các đợt bùng phát dịch mới ở nhiều quốc gia trên thế giới. 

Vì vậy, Bộ Y tế cho rằng thời gian tới, số ca mắc mới có thể gia tăng. Để đối phó với biến thể mới, biện pháp đầu tiên là tiếp tục chiến dịch tiêm vắc xin. Bên cạnh đó, người dân phải chủ động phòng bệnh cho bản thân và cộng đồng. Việc đeo khẩu trang, khử khuẩn thường xuyên không chỉ giúp phòng Covid-19 mà còn là biện pháp tránh lây nhiễm các bệnh về đường hô hấp khác. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...