Ấn Độ phát hiện 11 dòng phụ của biến thể Omicron

Thứ 6, 06/01/2023 | 00:00:00
249 lượt xem

Hôm qua 5/1, Bộ Y tế Ấn Độ cho biết nước này đã phát hiện tổng cộng 11 dòng phụ của biến thể Omicron ở những du khách quốc tế, những người đã đến quốc gia Nam Á này trong dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới vừa qua.

Theo Bộ y tế Ấn Độ, trong số hơn 19.000 hành khách thực hiện xét nghiệm trong giai đoạn từ ngày 24/12/2022 đến ngày 3/1/2023, có 124 người dương tính với COVID-19. 

Đáng chú ý, trong số các dòng phụ được phát hiện có BA.5.2 và BF.7 vốn đang lây lan tại Trung Quốc trong thời gian gần đây. Đây là những dòng gây bệnh chủ đạo, chiếm khoảng 97% số ca mắc mới tại Trung Quốc.

Chính phủ Ấn Độ đã thắt chặt quy định nhập cảnh khi bắt buộc xét nghiệm đối với những người đến từ Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Thái Lan. Trước đó, Ấn Độ chỉ tiến hành xét nghiệm ngẫu nhiên đối với 2% số hành khách quốc tế đến nước này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...