Biến thể phụ của Omicron gây ra làn sóng mới tại Mỹ

Thứ 5, 05/01/2023 | 00:00:00
271 lượt xem

Trong nhiều tuần qua, các nhà khoa học đã theo dõi nhiều biến thể phụ của biến thể Omicron đang lây lan nhanh tại Mỹ. Trong số này, biến thể phụ mới XBB.1.5, được phát hiện lần đầu vào tháng 10/2022, được cho là sẽ gây ra làn sóng mới của COVID-19.

Cuối tuần trước, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ công bố số liệu cho thấy biến thể phụ mới XBB.1.5 có nguy cơ phổ biến tại Mỹ. Cơ quan này ước tính XBB.1.5 đã khiến số ca mắc mới COVID-19 trong 4 tuần qua tăng mạnh, từ khoảng 4% lên 41% trong tháng 12/2022. Ở vùng Đông Bắc Mỹ, biến thể phụ XBB.1.5 chiếm 75% số ca mắc mới. 

Theo các nhà nghiên cứu, XBB.1.5 là họ hàng của biến thể Omicron XBB và là biến thể tái tổ hợp của các biến thể phụ Omicron BA.2.10.1 và BA.2.75. Các nhà virus học và nhà dịch tễ học cho rằng biến thể phụ mới này có thể gây ra một đợt bùng phát số ca mắc COVID-19 tại Mỹ mặc dù vẫn chưa rõ quy mô làn sóng này và liệu các bệnh viện có bị quá tải hay không.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...