Mỹ khuyến cáo người dân đeo khẩu trang trở lại

Thứ 4, 14/12/2022 | 15:06:06
294 lượt xem

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ một lần nữa khuyến cáo người dân nước này nên đeo khẩu trang tại các khu vực trong nhà, trong bối cảnh số ca nhiễm các bệnh đường hô hấp như cúm, virus hợp bào hô hấp (RSV) và COVID-19 đang tăng nhanh tại nước này.

Theo báo cáo của CDC, gần 14% người Mỹ hiện sống trong các khu vực có nguy cơ nhiễm COVID-19 ở mức “cao”, tăng gần gấp 3 lần so với tuần trước. Ngoài ra, hơn 38% người dân hiện sống trong các khu vực có cấp độ “trung bình” và hơn 48% ở khu vực “thấp”. 

Các trung tâm y tế trên khắp nước Mỹ cho biết tỷ lệ người nhập viện ngày càng tăng và các viện dưỡng lão phải tăng cường nhiều biện pháp bảo vệ sức khỏe. Trong tuần qua, các bệnh viện ở Los Angeles tiếp nhận trung bình 1.245 bệnh nhân COVID-19 mỗi ngày, tăng gần 20% so với tuần trước đó. 

Giới chức Mỹ lo ngại hệ thống y tế nước này sẽ quá tải nếu người dân không thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp, đặc biệt trong bối cảnh kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới đang đến gần. Hiện một số thành phố lớn ở Mỹ đang cân nhắc áp dụng trở lại biện pháp đeo khẩu trang để hạn chế lây lan các bệnh đường hô hấp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...