Phòng bệnh do phế cầu khuẩn ở trẻ

Thứ 3, 13/12/2022 | 00:00:00
423 lượt xem

Phế cầu là một trong những loại vi khuẩn nguy hiểm phát triển vào mùa đông, rất dễ lây lan trên diện rộng. Tỷ lệ trẻ tử vong nếu nhiễm vi khuẩn này là rất cao, lên tới trên 50% với những bệnh thường gặp như viêm phổi, viêm màng não.

Bệnh lan truyền nhiều nhất qua đường hô hấp như ho, hắt hơi, và lây lan thông qua việc tiếp xúc với người bị bệnh hoặc những người khỏe mạnh có mang phế cầu khuẩn trong người. Nếu trẻ không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể chịu nhiều di chứng nặng nề như điếc, mù, liệt, động kinh, chậm phát triển, trí nhớ kém và đau đầu kéo dài. 

Để phòng bệnh, tiêm vaccine là một trong những biện pháp hữu hiệu và dễ thực hiện nhất. Bên cạnh đó, việc giữ ấm cơ thể cho trẻ trong mùa lạnh, cho trẻ bú sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời cũng là những cách có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...