Cảnh báo nguy cơ đột quỵ ở người cao tuổi khi trời lạnh

Thứ 7, 03/12/2022 | 00:00:00
468 lượt xem

Thời tiết chuyển lạnh thường là mối nguy hàng đầu với người cao tuổi có tiền sử tăng huyết áp dẫn đến tai biến, đột quỵ.

Theo số liệu thống kê, mỗi năm Việt Nam có khoảng 200.000 ca đột quỵ, và trung bình số người nhập viện do đột quỵ vào mùa lạnh chiếm 70-80% tổng số bệnh nhân điều trị. Trong đó, phần lớn là bệnh nhân trên 45 tuổi. 

Theo các chuyên gia y tế về lão khoa, người cao tuổi cần thực hiện một số biện pháp phòng bệnh như: Giữ ấm cơ thể bằng cách mặc nhiều lớp áo mỏng, thay vì chỉ mặc một lớp áo dày đồng thời mang thêm khăn choàng cổ, mũ trùm đầu, tất, bao tay. Ngâm chân với nước nóng để kích thích tuần hoàn máu, tập thể dục thường xuyên và ăn nhiều bữa trong ngày để cung cấp đủ năng lượng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...