Sốt xuất huyết tiếp tục diễn biến phức tạp

Thứ 2, 28/11/2022 | 08:52:22
264 lượt xem

Theo thống kê của Bộ Y tế, tính từ đầu năm đến nay cả nước đã ghi nhận trên 314.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 115 ca đã tử vong. Hiện đang là những tháng cao điểm của mùa dịch nên tình hình tiếp tục diễn biến phức tạp và có xu hướng gia tăng.

So với cùng kỳ năm ngoái, số ca mắc sốt xuất huyết đã tăng 4,9 lần, số ca tử vong cũng tăng 91 trường hợp. Bộ Y tế nhận định, do điều kiện thời tiết hiện nay thuận lợi cho lăng quăng, muỗi truyền bệnh phát triển, tốc độ đô thị hóa nhanh và gia tăng sự giao lưu, đi lại của người dân sau dịch Covid-19. Ngoài ra, ý thức của người dân trong chủ động phòng chống dịch chưa cao. 

Kết quả kiểm tra giám sát cho thấy vẫn còn phát hiện nhiều ổ bọ gậy, lăng quăng trong hộ gia đình, khu dân cư. Trong khi đó, khác với các mùa dịch trước nhiều bệnh nhân trở nặng rất nhanh. Theo các bác sĩ nguyên nhân một phần do bệnh nhân đến viện muộn hoặc chuyển tuyến muộn.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...