Cảnh báo tỷ lệ tiêm vaccine ngừa COVID-19 tăng cường ở EU

Thứ 6, 25/11/2022 | 14:32:56
247 lượt xem

Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) mới đây đã cảnh báo, tỷ lệ tiêm mũi vaccine tăng cường ngừa COVID-19 tại Liên minh châu Âu (EU) là “đáng thất vọng”, trong khi việc nhiễm virus SARS-CoV-2 có thể làm giảm khả năng chống lại bệnh nặng trong mùa Đông tới.

Cụ thể, tỷ lệ trung bình tiêm mũi tăng cường trong EU chỉ là 29% ở các nhóm được cho là có nguy cơ cao nhất như người cao tuổi và người có hệ miễn dịch kém. EMA cho rằng điều này là đáng lo ngại, khi những người có nguy cơ cao phải nhập viện hoặc mắc bệnh nặng lại không được bảo vệ phù hợp. Bên cạnh đó, cơ quan trên nhận định, virus vẫn đang tiến hóa nhanh và có thể xuất hiện những biến thể mới có khả năng né tránh vaccine cao hơn.

Dù tỷ lệ mắc mới COVID-19 tại EU không tăng trong những tuần gần đây, EMA lo ngại số ca mắc mới sẽ tăng mạnh trong những tháng mùa Đông. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trong tuần qua, EU ghi nhận 724.000 ca mắc mới COVID-19, giảm 11% so với tuần trước đó. Tuy nhiên, hồi đầu tháng 10 vừa qua, các chuyên gia đã cảnh báo về làn sóng lây nhiễm mới, với số ca nhiễm mới theo tuần có thể lên tới 1,5 triệu ca.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...