Nợ miễn dịch hậu Covid-19, số bệnh nhi nhập viện gia tăng

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:54:36
209 lượt xem

Thời gian qua, số trẻ mắc các bệnh hô hấp, cúm, sốt virus… tăng cao. Thống kê chưa đầy đủ tại các bệnh viện, số bệnh nhi đến khám mỗi ngày tăng khoảng 20% so với trước dịch. Điều đáng nói là dịch bệnh diễn biến phức tạp, không theo mùa, ghi nhận nhiều ca tăng nặng, thời gian mắc bệnh kéo dài. Theo chuyên gia, điều này có nguyên nhân cộng hưởng từ “nợ miễn dịch” hậu Covid-19.

Nợ miễn dịch là hiện tượng xảy ra do không tiếp xúc với vi khuẩn và virus một thời gian dài. Trong hơn 2 năm Covid-19 bùng phát, việc thực hiện các biện pháp như giãn cách xã hội, tăng cường rửa tay và khử trùng, đeo khẩu trang... đem lại tác dụng có lợi, nhưng khi không còn được thực hiện phổ biến, trẻ đi học trở lại, tham gia các hoạt động ngoài trời và các hoạt động cộng đồng, thì nguy cơ bùng phát bệnh tăng lên. 

Để “trả nợ miễn dịch”, trong giải pháp tổng thể, dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường miễn dịch tự nhiên và chủ động của cơ thể, giúp trẻ chiến đấu với nhiều dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay. 

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...