Nhiều người bị đau mắt đỏ lúc giao mùa

Thứ 4, 16/11/2022 | 00:00:00
248 lượt xem

Những ngày qua, ghi nhận tại Bệnh viện Mắt Thái Bình, trung bình mỗi ngày có khoảng 10 – 20% lượt bệnh nhân đến khám phát hiện mắc đau mắt đỏ. Bệnh thường kéo dài trong khoảng hai tuần và hầu hết tự khỏi. Tuy nhiên, nếu không được điều trị đúng, có thể gây ra viêm giác mạc, loét giác mạc… và các biến chứng nguy hiểm khác phải nhập viện điều trị.

Nhiều người bị đau mắt đỏ lúc giao mùa

Bệnh đau mắt đỏ lây qua đường hô hấp khi tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, với dịch tiết hô hấp của người bệnh, hoặc qua bàn tay khi bắt tay, dụi mắt. Bệnh cũng lây gián tiếp khi dịch tiết của người bệnh dính vào dụng cụ cá nhân, đồ dùng và người khác chạm phải. Các bác sĩ lưu ý, bệnh đau mắt đỏ không gây nhìn mờ. Nếu người bệnh cảm thấy mắt mờ hoặc đau nhức, nên nghĩ đến khả năng biến chứng hoặc các bệnh về mắt khác. 

Đau mắt đỏ là bệnh lây lan nhanh nên người dân cần tuân thủ các biện pháp vệ sinh cá nhân 

Để phòng đau mắt đỏ, người dân cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng nước sạch; không dùng chung vật dụng cá nhân như: lọ thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, kính mắt, khẩu trang. Nên nhỏ mắt, mũi, súc họng hàng ngày bằng nước muối sinh lý. Người bệnh, người nghi bị bệnh cần hạn chế tiếp xúc với người khác, khi tới nơi công cộng nên đeo khẩu trang, tránh lây nhiễm cho người xung quanh và lây lan ra cộng đồng.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...