Tăng bệnh nhân hô hấp, bệnh viện chủ động phòng lây nhiễm chéo

Thứ 4, 16/11/2022 | 00:00:00
183 lượt xem

Những ngày này, số bệnh nhân đến khám, điều trị các bệnh về hô hấp tăng cao, các bệnh viện chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng nguy cơ lây nhiễm chéo.

Thời tiết giao mùa, tăng bệnh nhân mắc bệnh hô hấp nhập viện

Trước tình trạng bệnh nhân tăng, nhiều bệnh viện đã tăng cường thêm phòng khám để đáp ứng đủ nhu cầu. Đồng thời, ban hành và thực hiện chặt chẽ các chỉ định về nhập viện, tránh trường hợp nhập viện không cần thiết. Bên cạnh đó, để hạn chế tập trung đông người, các đơn vị cũng tiến hành sàng lọc bệnh nhân theo yếu tố dịch tễ, triệu chứng và phân khu khám riêng. Những người mắc cùng một loại bệnh với cùng một tác nhân được cách ly cùng một phòng, người nhà và bệnh nhân hạn chế di chuyển qua các phòng khác để tránh lây nhiễm chéo. Các trường hợp bệnh nặng có khu cách ly hô hấp riêng. Những trường hợp không có chỉ định nhập viện được khuyến cáo đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, rửa tay, khử khuẩn thường xuyên.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...