Giao mùa, tăng bệnh nhân liệt dây thần kinh số 7

Thứ 3, 15/11/2022 | 08:59:03
205 lượt xem

Từ đầu tháng 10 đến nay, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Tiền Hải liên tục tiếp nhận các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng liệt mặt do liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên. Trong đó, 80% có nguyên nhân do nhiễm lạnh hoặc thay đổi nhiệt độ đột ngột từ nóng sang lạnh.

Thời tiết giao mùa gia tăng bệnh nhân liệt dây thần kinh số 7 nhập viện

Triệu chứng điển hình của liệt dây thần kinh số 7 là đột ngột thấy hai bên mặt mất cân đối, nửa mặt bên liệt bất động, mất hoặc mờ nếp nhăn trán, mắt bên liệt nhắm không kín, góc mép miệng bị xệ xuống. Nếu được phát hiện và điều trị đúng cách trong giai đoạn từ 2-3 tuần ngay sau khi bị, bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn. Thời gian trung bình hồi phục là khoảng 2-4 tuần. Trường hợp điều trị muộn có thể để lại nhiều di chứng ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Nguy hiểm nhất là bị viêm loét giác mạc do mắt không nhắm được. Người bệnh cũng có thể bị liệt cứng vĩnh viễn. Bệnh có khả năng tái phát. 

Để phòng bệnh, các bác sĩ khuyến cáo, quan trọng nhất là giữ ấm vùng đầu, mặt, cổ, tránh gió lạnh hoặc thay đổi nhiệt độ cơ thể đột ngột. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...