Anh rơi vào cuộc khủng hoảng y tế trầm trọng

Thứ 6, 11/11/2022 | 15:13:33
280 lượt xem

Anh đang rơi vào tình trạng khủng hoảng y tế trầm trọng nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 10 vừa qua là tháng tồi tệ nhất trên hầu hết các chỉ số thống kê, bao gồm số lần chờ đợi dịch vụ cấp cứu, khám chữa khẩn cấp, chăm sóc ung thư và phẫu thuật thông thường.

Theo thống kê, hiện có 7,1 triệu bệnh nhân tại Anh nằm trong danh sách chờ để được điều trị tại bệnh viện, tăng gần gấp đôi so với thời điểm trước đại dịch COVID-19. Ngoài ra, có tới 69% bệnh nhân yêu cầu dịch vụ khẩn cấp phải chờ đợi lâu hơn so với thông thường khoảng 4 giờ đồng hồ, con số được cho là tồi tệ nhất từ trước đến nay. Khủng hoảng cũng ảnh hưởng đến việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân ung thư tại Anh, khiến tỷ lệ bệnh nhân ung thư đến gặp bác sĩ chuyên khoa đã giảm xuống mức thấp kỷ lục.

Nguyên nhân dẫn tới khủng hoảng trên là do Cơ quan Y tế Công của Anh cùng lúc phải đối mặt với 3 cuộc khủng hoảng, gồm dịch COVID-19, dịch cúm mùa và áp lực đối với các dịch vụ khẩn cấp. Tình hình được dự báo sẽ tồi tệ hơn khi Anh bước vào mùa Đông, khi có tới một triệu nhân viên Cơ quan Y tế Công chuẩn bị tiến hành một đợt đình công chưa từng có trong lịch sử đòi cải thiện điều kiện làm việc và tăng lương khi lạm phát tăng cao.

Ngành y tế nước này cũng đang đối mặt khả năng thiếu ngân sách khoảng 7 tỷ bảng Anh vào năm tới.

Theo TTXVN






  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...