Mối liên hệ giữa sức khỏe răng miệng và bệnh ung thư

Thứ 5, 10/11/2022 | 00:00:00
455 lượt xem

Theo thống kê, 75% người mắc bệnh ung thư đường miệng là do tác động của rượu hay thuốc lá, 25% còn lại là do tác nhân khác. Nguy cơ mắc bệnh ung thư răng miệng cũng tăng cao ở những bệnh nhân bị viêm lợi kinh niên.

Mỗi người dân cần nâng cao hiểu biết về chăm sóc răng miệng đúng cách

Ung thư khoang miệng là bệnh thường gặp trong các loại ung thư vùng đầu cổ. Khối u xuất hiện ở lưỡi, niêm mạc miệng,… Triệu chứng ban đầu rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác như tổn thương ở lợi, răng bị mòn, nứt vỡ, lung lay, đau nhức... Đáng lo ngại là tình trạng vệ sinh răng miệng kém của một bộ phận không nhỏ người dân đang làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể trong việc chống lại các tế bào ung thư. 

Ung thư khoang miệng là bệnh thường gặp trong các loại ung thư vùng đầu cổ

Các bác sĩ khuyến cáo, mỗi người cần nâng cao hiểu biết về chăm sóc răng miệng đúng cách và chủ động đi kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...