Nhiều bệnh nhân viêm kết mạc do Adeno Virus

Thứ 5, 10/11/2022 | 00:00:00
263 lượt xem

Không chỉ gây bệnh về đường hô hấp, Adeno virus còn là nguyên nhân khiến nhiều người mắc bệnh viêm kết mạc. Từ tháng 9 đến nay, Bệnh viện Mắt Thái Bình tiếp nhận hơn 6.500 bệnh nhân đến khám, trong đó bệnh nhân viêm kết mạc do Adeno virus là khoảng 400 người.

Nhiều bệnh nhân viêm kết mạc do Adeno Virus

Thông thường bệnh viêm kết mạc do Adeno virus có thể tự khỏi sau 2 tuần nếu không có biến chứng đặc biệt. Tuy nhiên, bệnh nhân đã có giả mạc ở kết mạc hoặc có những tổn thương giác mạc nếu không được điều trị đúng thì các ổ viêm sẽ tái đi tái lại nhiều lần, gây kích thích mắt kéo dài. Đáng ngại hơn là có thể dẫn tới tình trạng bội nhiễm virus gây ra các ổ loét trên giác mạc, hình thành sẹo khiến người bệnh bị giảm thị lực vĩnh viễn. 

Các bệnh nhân không nên tự ý mua các loại thuốc mắt để sử dụng nếu không có chỉ định của bác sỹ

Thực tế, tại Bệnh viện Mắt Thái Bình đã gặp một số bệnh nhân tự ý mua thuốc corticoid để sử dụng, vô tình gây tác dụng phụ trên mắt, nguy cơ gây tổn thương không hồi phục cho thần kinh thị giác dẫn đến mù lòa.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...