Chữa thành công cho bệnh nhân mắc COVID-19 suốt 411 ngày

Thứ 7, 05/11/2022 | 15:04:58
250 lượt xem

Các nhà nghiên cứu ở Anh vừa tuyên bố chữa trị thành công cho một bệnh nhân mắc COVID-19 liên tục trong 411 ngày bằng cách phân tích mã gien của chủng virus mà bệnh nhân nhiễm phải.

Sử dụng phương pháp phân tích di truyền nhanh với công nghệ giải trình tự nanopore, các nhà khoa học Anh xác định người đàn ông 59 tuổi bị mắc Covid-19 suốt hơn 13 tháng đã nhiễm loại biến thể B.1. Loại biến thể này từng chiếm ưu thế vào cuối năm 2020. Do đó, các chuyên gia đã cho ông sử dụng kết hợp kháng thể đơn dòng casirivimab và imdevimab của công ty Regeneron.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo phương pháp điều trị này có thể không hiệu quả đối với những trường hợp mắc COVID-19 khác do nó không hiệu quả đối với các biến thể mới hơn như Omicron.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...