EU phê chuẩn thuốc dự phòng chữa bệnh nhiễm virus hợp bào RSV

Thứ 7, 05/11/2022 | 00:00:00
281 lượt xem

Ngày 4/11, Liên minh châu Âu (EU) đã phê duyệt thuốc dự phòng chữa bệnh nhiễm virus hợp bào hô hấp (RSV) vốn gây bệnh nặng ở trẻ sơ sinh. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh nhiều nước châu Âu đang chứng kiến số ca nhiễm RSV gia tăng mạnh, gây áp lực lớn cho hệ thống y tế.

Theo thông báo của 2 hãng dược phẩm AstraZeneca và Sanofi, loại thuốc được hai hãng phối hợp phát triển có tên gọi là "Beyfortus" đã được EU phê chuẩn sử dụng và dự kiến sẽ được cung cấp rộng rãi từ năm sau. Đây là loại thuốc sử dụng phương pháp điều trị bằng kháng thể đơn dòng, trực tiếp hỗ trợ cơ thể người bệnh chống lại virus RSV. Thuốc được kỳ vọng sẽ giúp ngăn bệnh trở nặng trên tất cả các bệnh nhi.

"Beyfortus" là thuốc đầu tiên trên thế giới được cấp phép sử dụng để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus RSV, nguyên nhân gây tử vong ở trẻ sơ sinh lớn thứ hai trên toàn cầu. Trong khi đó, trên thế giới hiện chưa có vaccine ngừa RSV, dù cũng đã có một số hãng dược phẩm ghi nhận bước tiến trong nghiên cứu sinh phẩm này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...