Nguy hiểm của chứng rối loạn lo âu

Thứ 4, 02/11/2022 | 00:00:00
321 lượt xem

Mỗi năm, bệnh viện Tâm thần Thái Bình tiếp nhận khoảng 300 bệnh nhân mắc rối loạn lo âu điều trị nội trú. Số bệnh nhân điều trị ngoại trú là trên 100 người. Đây là chứng bệnh nguy hiểm mà nhiều người thường nhầm lẫn, chủ quan, dẫn đến đi khám, điều trị muộn.

Theo các bác sĩ, biểu hiện lâm sàng của rối loạn lo âu rất khác nhau. Bệnh có thể biểu hiện dưới dạng một cơn lo âu kịch phát mà không có dấu hiệu báo trước, nhưng cũng có thể xuất hiện từ từ, khiến người bệnh căng thẳng, lo lắng, sợ hãi về một tình huống hoặc vấn đề mà hầu hết là không nghiêm trọng với người bình thường. Không chỉ có triệu chứng của cảm xúc mà khi bị rối loạn lo âu, tất cả các cơ quan trong cơ thể đều có thể bị ảnh hưởng, làm cho người bệnh nhầm với những bệnh lý khác và thường đi khám ở những chuyên khoa như tim mạch, hô hấp,... mà ít đến chuyên khoa tâm thần. 

Để tránh bị rối loạn lo âu, mỗi người nên có chế độ sinh hoạt lành mạnh và điều độ. Đặc biệt, không tùy tiện sử dụng thuốc an thần khi chưa có chỉ dẫn của bác sĩ vì có thể làm bệnh thêm trầm trọng.  

Hà My 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...