Nguy hiểm của bệnh viêm gan

Thứ 3, 18/10/2022 | 00:00:00
222 lượt xem

Viêm gan là căn bệnh giết người thầm lặng vì nó không có triệu chứng rõ ràng. Phần lớn trường hợp, chỉ khi bệnh tiến triển nặng, bệnh nhân mới tìm tới gặp bác sĩ.

Nguy hiểm của bệnh viêm gan

Trong các loại viêm gan, thì viêm gan B và C nguy hiểm hơn so với viêm gan A và E. Vì sau giai đoạn cấp, viêm gan B và C có thể trở thành viêm gan mãn tính, xơ gan, ung thư gan. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Ung bướu BVĐK tỉnh tiếp nhận hơn 300 bệnh nhân ung thư gan. Đáng lưu ý, có tới 90% số ca ung thư gan liên quan tới viêm gan B và C. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh lý về gan là do lạm dụng bia rượu. 

Cách phòng bệnh tốt nhất là chủ động tiêm vaccine

Bên cạnh đó, viêm gan B và C cũng có thể lây qua đường máu, lây từ mẹ sang con. Cách phòng bệnh tốt nhất là chủ động tiêm vaccine. Đặc biệt là cần duy trì lối sống, chế độ dinh dưỡng lành mạnh.

Hà My 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...