Đảm bảo chất lượng hệ thống xét nghiệm trên toàn tỉnh

Thứ 2, 03/10/2022 | 00:00:00
273 lượt xem

Theo tiêu chí về chất lượng xét nghiệm trong bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế, các bệnh viện tại Thái Bình đều đạt trung bình từ 3/5 điểm trở lên với các nội dung về năng lực thực hiện xét nghiệm huyết học, hóa sinh, vi sinh, giải phẫu bệnh và bảo đảm chất lượng các xét nghiệm.

Các phòng xét nghiệm đều được bố trí nhân lực có trình độ chuyên môn và đầy đủ trang thiết bị

Tất cả phòng xét nghiệm đều được bố trí nhân lực có trình độ chuyên môn đúng chuyên ngành và có đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế. Trong đó nhiều bệnh viện đã đầu tư máy móc thế hệ mới như máy sinh hóa tự động, máy chẩn đoán bệnh tiểu đường, máy đông máu, máy định nhóm máu,... Có những xét nghiệm thời gian trả kết quả chỉ trong vòng 3 – 5 phút. Hoạt động nội kiểm thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Hoạt động ngoại kiểm huyết học và sinh hóa được nhiều bệnh viện ký hợp đồng với các trung tâm kiểm chuẩn đã được cấp phép. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình là đơn vị có số điểm cao nhất trong tiêu chí về chất lượng xét nghiệm trên toàn tỉnh. 

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...