Trung Quốc tăng cường sàng lọc sớm chứng tự kỷ ở trẻ em

Thứ 7, 24/09/2022 | 21:03:31
370 lượt xem

Hôm 23/9, Ủy ban Y tế quốc gia của Trung Quốc đã công bố quy trình thử nghiệm các dịch vụ can thiệp và sàng lọc bệnh tự kỷ cho trẻ em dưới 6 tuổi. Động thái nhằm cải thiện chất lượng các dịch vụ liên quan tới công tác bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ Trung Quốc.

Theo Ủy ban Y tế quốc gia của Trung Quốc, do không có các loại thuốc hiệu quả nên phương pháp chủ yếu được áp dụng đối với trẻ tự kỷ hiện nay là huấn luyện phục hồi chức năng. Khung thời gian vàng để làm việc này là khi trẻ dưới 6 tuổi, cá biệt có trường hợp cần can thiệp trước 3 tuổi để có hiệu quả và triển vọng tốt hơn. 

Các biện pháp được triển khai bao gồm giáo dục và nâng cao nhận thức của cha mẹ về chứng tự kỷ ở trẻ; tăng cường sự chủ động của các gia đình trong việc tiếp nhận dịch vụ sàng lọc, chẩn đoán và can thiệp cho trẻ tự kỷ; cũng như chuẩn hóa các dịch vụ liên quan để nâng cao hiệu quả can thiệp và giảm thiểu nguy cơ xuất hiện khuyết tật tâm thần.

Tự kỷ là chứng rối loạn phát triển thần kinh làm suy giảm các kỹ năng giao tiếp và tương tác xã hội ở các mức độ khác nhau. Kết quả nghiên cứu mới nhất cho thấy tại Trung Quốc, cứ 1.000 trẻ thì có 7 trẻ mắc chứng tự kỷ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...