Ung thư dạ dày gia tăng và trẻ hóa

Thứ 6, 23/09/2022 | 00:00:00
279 lượt xem

Theo thống kê của Bộ Y tế, ung thư dạ dày ở Việt Nam đang có tỷ lệ cao với gần 18.000 ca mắc mới và 15.000 trường hợp tử vong mỗi năm. Còn tại Trung tâm Ung bướu BVĐK tỉnh Thái Bình, mỗi năm tiếp nhận hơn 600 bệnh nhân ung thư dạ dày, đáng ngại là con số này đang tiếp tục gia tăng và ngày càng trẻ hóa.

Ung thư dạ dày có thể chữa khỏi hoàn toàn khi ở giai đoạn rất sớm

Độ tuổi mắc ung thư dạ dày giảm qua từng năm, hiện đã có không ít trường hợp dưới 40 tuổi, thậm chí có bệnh nhân ngoài 20 tuổi mắc ung thư. Đặc điểm của những trường hợp này là tiến triển bệnh rất nhanh, tại thời điểm đến khám đã ở giai đoạn cuối, khả năng điều trị hạn chế. Nguyên nhân là do triệu chứng lâm sàng của ung thư dạ dày thường không đặc hiệu, đa phần người bệnh chủ quan không đi khám, dẫn đến bỏ lỡ cơ hội vàng điều trị. 

Việt Nam nằm trong top 20 quốc gia mắc ung thư dạ dày cao nhất thế giới

Hiện nay, với các phương pháp hiện đại, người mắc ung thư có khả năng khỏi bệnh rất cao nếu được phát hiện từ giai đoạn sớm. Các bác sĩ khuyến cáo, người dân không nên chủ quan với bất kỳ dấu hiệu cảnh báo nào của cơ thể, cần tầm soát để phát hiện và điều trị kịp thời.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...