Nhiều trẻ mắc nhiễm khuẩn hô hấp nhập viện

Thứ 4, 21/09/2022 | 00:00:00
210 lượt xem

Giao mùa, trẻ dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp do thời tiết thay đổi thất thường, tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus phát triển. Tại Bệnh viện Nhi Thái Bình, số trẻ nhập viện do nhiễm khuẩn hô hấp tăng, hầu hết các trường hợp nặng đều dưới 1 tuổi.

Khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi Thái Bình đang điều trị cho 134 trẻ, gấp đôi so với ngày thường. Chủ yếu trẻ mắc viêm tiểu phế quản, viêm phổi. Các bác sĩ khuyến cáo, nếu những bệnh lý này không được phát hiện, điều trị sớm và đúng cách thì dễ xảy ra những biến chứng như suy hô hấp cấp, áp-xe phổi, tràn khí, tràn dịch màng phổi, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. 

Đáng lưu ý, việc điều trị cho trẻ nhiễm khuẩn hô hấp cũng đang bắt đầu gặp khó khăn do xảy ra tình trạng kháng thuốc kháng sinh. Chính vì thế, khi thấy trẻ có những biểu hiện như sổ mũi, ho, hắt hơi, biếng ăn, quấy khóc, sốt, cha mẹ không nên tự ý mua thuốc, nhất là kháng sinh cho trẻ, cần đưa trẻ đi khám, điều trị kịp thời. 

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...