Sử dụng thuốc đông y đúng cách

Thứ 3, 20/09/2022 | 00:00:00
176 lượt xem

Từ xưa đến nay, thuốc đông y vốn có nhiều ưu điểm, hiệu quả, an toàn, ít gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng phương pháp, liều lượng, có thể gây dị ứng, ngộ độc thuốc, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, tính mạng của người bệnh.

Để đảm bảo chất lượng và an toàn thuốc đông y, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình luôn quan tâm đến việc thực hiện đúng quy trình của Bộ Y tế và Dược điển Việt Nam trong bào chế thuốc. Các nguyên liệu đảm bảo chất lượng, tuyệt đối không nhập dược liệu giả, kém chất lượng. Người bệnh được hướng dẫn uống thuốc đông y đúng cách, uống khi nước thuốc còn ấm, vì khi ấy nhiệt độ của thuốc và nhiệt độ của cơ thể phù hợp, thuốc sẽ nhanh có tác dụng, không gây đầy bụng. Thời gian uống tốt nhất là lúc bụng nửa đói, nửa no, không ăn no rồi uống ngay. 

Bất kỳ loại thuốc nào cũng đều có cách sử dụng riêng, do đó người bệnh phải tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ. Tránh trường hợp nghe tin đồn từ người khác mà đem thuốc áp dụng lên bản thân mình, đôi khi sẽ bị những phản ứng phụ xảy ra do sự tương tác thuốc. 

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...