Gia tăng số người trưởng thành mắc chứng sa sút trí tuệ tại Anh

Thứ 6, 16/09/2022 | 16:21:37
218 lượt xem

Sa sút trí tuệ - căn bệnh tưởng chừng chỉ những người cao tuổi ngoài 70 lại đang có xu hướng trẻ ngày càng trẻ hóa.Tại Anh, số liệu thống kê mới cho thấy, có đến gần 71.000 người trưởng tại đây thành đang phải sống chung với chứng sa sút trí tuệ khởi phát sớm.

Theo dữ liệu từ tổ chức từ thiện Dementia UK, hiện có gần 71000 người trưởng thành tại  Anh mắc sa sút trí tuệ khởi phát sớm. Con số này tăng gần gấp đôi so với thống kê năm 2014 với chỉ có 28.000 trường hợp được ghi nhận mắc bệnh này.

Tuy nhiên, chỉ hơn 30% trường hợp sa sút trí tuệ khởi phát ở người trẻ thuộc loại Alzheimer, so với khoảng 60% ở các nhóm lớn tuổi.

Dementia UK cho biết, sa sút trí tuệ thường bị coi là một tình trạng bệnh lý liên quan đến tuổi già và các triệu chứng ban đầu có thể bị nhầm lẫn với các nguyên nhân như trầm cảm, mãn kinh và căng thẳng.

Các triệu chứng sa sút trí tuệ ở người trẻ tuổi có thể bao gồm những thay đổi về tính cách và hành vi, khả năng nói và ngôn ngữ, tầm nhìn và sự cân bằng, hoạt động xã hội, mối quan hệ với những người khác, tham gia vào các hoạt động hàng ngày, động lực và tâm trạng (như trầm cảm, lo lắng, mức độ tập trung), ra quyết định và giải quyết vấn đề.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...