Không nên tự xét nghiệm và điều trị cúm A

Thứ 6, 12/08/2022 | 00:00:00
189 lượt xem

Loại cúm A được ghi nhận gây bệnh hiện nay là loại độc lực thấp. Người dân khi có dấu hiệu mắc cúm cần đến các cơ sở y tế để được tư vấn, điều trị đúng cách.

Các trường hợp nhiễm cúm A,không phải chủng độc lực cao có xu hướng gia tăng

Triệu chứng của cúm A rất khó phân biệt với các bệnh đường hô hấp khác vì những biểu hiện giống nhau như: sốt, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi, sổ mũi, đau họng và ho. Khi có dấu hiệu mắc bệnh, người dân nên đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị. 

Hiện đã xuất hiện tình trạng nhiều người nghi mắc cúm đã tự ý tìm mua những bộ xét nghiệm cúm và tự mua thuốc, nhất là kháng sinh, về sử dụng. Các bác sĩ khuyến cáo, việc tự ý dùng kháng sinh sẽ làm tăng nguy cơ kháng thuốc, dẫn đến những tác dụng không mong muốn. 

Trẻ bị nhiễm cúm A phải nhập viện điều trị

Tại cơ sở y tế, tùy từng trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định có nên xét nghiệm hay không. Việc xét nghiệm tràn lan không đúng chỉ định vừa gây lãng phí vừa có thể cho ra kết quả không chính xác dẫn đến sai lầm trong điều trị.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...