Cảnh báo shock phản vệ do tự ý sử dụng kháng sinh

Thứ 3, 02/08/2022 | 00:00:00
700 lượt xem

Trong số ca mắc cúm A tăng bất thường thời gian qua đã xuất hiện một số trường hợp bệnh nhân tự ý sử dụng kháng sinh phải nhập viện vì shock phản vệ.

Đa phần bệnh nhân vào viện trong tình trạng lơ mơ, ngất, toàn thân tím tái vì tự ý dùng penicillin

Đa phần bệnh nhân vào viện trong tình trạng lơ mơ, ngất, toàn thân tím tái vì tự ý dùng penicillin. Theo các bác sĩ, penicillin là kháng sinh được sử dụng phổ biến trong điều trị nhiễm khuẩn. Dị ứng penicillin có thể gây ra sốt, phát ban và nặng hơn là shock phản vệ, một phản ứng nghiêm trọng đe dọa tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời. 

Các bác sĩ cảnh báo, người dân chỉ sử dụng kháng sinh theo đơn

Các bác sĩ cảnh báo, những người có tiền sử dị ứng, phản vệ với thuốc, thức ăn... cần cẩn trọng. Đặc biệt đối với các nhóm kháng sinh, chỉ sử dụng thuốc theo đơn và có hướng dẫn của bác sĩ để tránh các tác dụng phụ, phản ứng thuốc có thể xảy ra. 

Hà My 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...