Các nước đẩy mạnh biện pháp phòng bệnh đậu mùa khỉ

Thứ 3, 02/08/2022 | 20:23:57
351 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của bệnh đậu mùa khỉ, nhiều nước đang triển khai các biện pháp phòng ngừa và điều trị căn bệnh này. Hôm qua, lại có thêm một bang của Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp về bệnh đậu mùa khỉ. Trong khi đó, Brazil thông báo tên loại thuốc sử dụng trong điều trị căn bệnh này, còn Bỉ thì mở rộng tiêm chủng cho các nhóm đối tượng ưu tiên.

Tiếp nối bang New York, hôm qua bang Illinois của Mỹ đã ban bố tình trạng khẩn cấp đối với bệnh đậu mùa khỉ nhằm mở rộng các nguồn lực đối phó với sự bùng phát của dịch bệnh nguy hiểm này. Hiện số ca mắc đậu mùa khỉ được xác nhận ở Mỹ đã lên đến 5.000 người.

Cùng ngày, Bộ Y tế Brazil cho biết nước này sẽ sử dụng thuốc kháng virus Tecovirimat do công ty Siga Technologies của Mỹ sản xuất để điều trị cho các bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ. Tuy nhiên, loại thuốc này chỉ được sử dụng tại các cơ sở y tế cho những trường hợp mắc bệnh nghiêm trọng nhất.

Trong khi đó tại Bỉ, Bộ Y tế nước này thông báo trong tuần này sẽ mở rộng diện tiêm chủng phòng bệnh đậu mùa khỉ cho 4 nhóm ưu tiên, với lộ trình 2 liều tiêm, cách nhau ít nhất 28 ngày. Đối với những đối tượng cần tiêm phòng nhưng vẫn còn nhỏ thì chỉ cần tiêm một liều.

Kể từ đầu tháng 5 tới nay đã có hơn 18.000 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ được phát hiện ở 78 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài các khu vực lưu hành ở châu Phi. Châu Âu vẫn đang là tâm điểm của dịch bệnh do chiếm tới 70% số ca mắc, tiếp đến là châu Mỹ với 25% số ca.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...