Mỹ phát hiện ca bệnh bại liệt đầu tiên sau gần 10 năm

Thứ 6, 22/07/2022 | 16:22:54
206 lượt xem

Ngày 21/7, giới chức y tế bang New York, Mỹ thông báo đã ghi nhận một ca bệnh bại liệt tại vùng ngoại ô thành phố New York. Đây là ca bệnh bại liệt đầu tiên tại Mỹ trong gần một thập kỷ qua.

Cơ quan y tế New York cho biết bệnh nhân là một cư dân tại hạt Rockland, cách quận Manhattan 48km về phía Bắc. Theo Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC), lần gần nhất một ca bệnh bại liệt được ghi nhận tại Mỹ là vào năm 2013.

Giới chức y tế cho biết ca bệnh mới ghi nhận là một trường hợp điển hình của tình trạng lây nhiễm từ một người đã được uống vaccine phòng bệnh bại liệt (OPV). Mỹ đã dừng lưu hành loại vaccine này từ năm 2000. Cơ quan y tế New York cho rằng virus có thể xuất phát từ một địa điểm bên ngoài nước Mỹ, nơi vẫn đang sử dụng vaccine trên.

Giới chức y tế cảnh báo các cơ sở y tế thận trọng đồng thời kêu gọi người dân đi tiêm phòng bại liệt nếu chưa từng tiêm chủng. Hồi tháng trước, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các quan chức y tế Anh cho biết đã phát hiện một loại virus bại liệt có nguồn gốc từ vaccine trong các mẫu nước thải ở London.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...