Australia phát hiện virus lở mồm long móng trong thịt

Thứ 5, 21/07/2022 | 00:00:00
224 lượt xem

Dư luận Australia đang lo ngại khi nhà chức trách nước này mới phát hiện các mẫu thực phẩm nhiễm virus gây bệnh lở mồm long móng được nhập khẩu từ Trung Quốc. Lở mồm long móng là căn bệnh vô hại với con người nhưng gây ra nhiều triệu chứng nghiêm trọng cho thú móng guốc.

Trong cuộc họp báo ngày 20/7, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Australia thông báo đã phát hiện các mảnh vi rút gây bệnh lở mồm long móng trong các sản phẩm được nhập khẩu vào nước này.

Ông Murray Watt - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Australia: "Chúng tôi đã phát hiện bệnh lở mồm long móng và các mảnh vi rút gây bệnh dịch tả lợn châu Phi trong một số sản phẩm thịt lợn bày bán ở khu trung tâm Melbourne, những sản phẩm này được nhập khẩu từ Trung Quốc. Tôi muốn nhấn mạnh rằng điều này không đe dọa đến sức khỏe con người, nhưng sẽ ảnh hưởng đến Australia."

Căn bệnh này được coi là mối đe dọa an toàn sinh học lớn nhất đối với vật nuôi của Australia. Chỉ cần một đợt bùng phát có thể dẫn đến việc tiêu hủy hàng loạt động vật nhiễm bệnh và đánh sập thị trường xuất khẩu thịt bò béo bở của “xứ sở chuột túi” trong nhiều năm tới, thậm chí còn có thể khiến GDP của Australia tổn thất lên tới 80 tỷ USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...